ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

10 แหล่ง "ฮิต" เที่ยวเชิงอนุรักษ์คนวัย "ฮิป"

10 แหล่ง "ฮิต" เที่ยวเชิงอนุรักษ์คนวัย "ฮิป"

Pic_138243


อำลา ปีขาล ที่ผ่านพ้นไปกับเรื่องราวร้ายๆ โดยเฉพาะอุทกภัยและวาตภัยที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวไทยทั่วทุกภาค แล้วมาร่วมต้อนรับ ปีเถาะ
ที่สดใส ทำใจให้ชื่นมื่นกับบรรยากาศที่ครึกครื้น "นิสิตา-ยายรหัส-นายว้าก" เลยขอยืดเส้นยืดสาย และยืดอกพา "วัยฮิป" ตะลุย 10 แหล่งเที่ยวเชิง ธรรมชาติ ใครจะชอบ แบ๊กแพ็ก กันไปช่วงวันว่าง หรืออยากอยู่ยาวแบบลองฮอลิเดย์ก็ว่ากันตามสะดวก

ประเดิมที่ อุทยานแห่งชาติ "ภูกระดึง" จ.เลย แหล่งเที่ยวท้าทายของคนวัยโจ๋รุ่นแล้ว รุ่นเล่าที่ไม่เคยตกเทรนด์ นอกจากความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่หลายคนอยากไปสัมผัสแล้ว ภูกระดึง ยังเป็นแหล่งพิสูจน์ "ความอึด" ว่ากันว่าใครที่ "ใจป๊อด" ร่างกาย "ออดแอด" คงยากที่จะมีโอกาสสัมผัสธรรมชาติที่งดงามเกินบรรยาย ที่สำคัญถือเป็นอีกแหล่งที่ขอนำเสนอในการพิสูจน์ "รักแท้"


อ.ปาย
อ.ปาย

ลดดีกรีความท้าทายลงมานิด แต่ยังคงเป็นที่เที่ยวยอดฮิต นั่นคือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่อนสอน อำเภอเล็กๆ ในอ้อมกอดของขุนเขา นอกจากสายน้ำปาย   และวิถีชีวิตอันสงบที่หลายคนอยาก

ไป ม่วนซื่นแล้ว ปาย ยังมีทั้ง วัดเจดีย์หลวง วัดกลาง วัดน้ำฮู น้ำตกหมอแปง  โป่งน้ำร้อนท่าปาย ที่ถูกใจทั้งคนไทยและต่างประเทศ จนยกให้เป็น  "สวรรค์ของนักเดินทาง"  ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้อง "จัดไป"

ดอยอินทนนท์
ดอยอินทนนท์


ขยับไปที่ จ.เชียงใหม่ ที่หลายคนต้องร้อง "สุดโค่ย" กับ อุทยานแห่งชาติ "ดอยอินทนนท์" เพราะติดอันดับเป็นดอยสูงที่สุดในประเทศไทย ว่ากันว่า ขาโจ๋วัยจ๊าบ คนไหน อยากท้าประลองความหนาวเหน็บ ต้องไปลองกางเต็นท์นอนบนดอยอินทนนท์ แห่งนี้ เพื่อสัมผัสความหนาวเหน็บระดับจุดเยือกแข็ง

อีกแหล่งฮิตที่ไม่พูดถึง คงถูกประจานเป็นพวก "หลังเขา" นั่นคือ อุทยานแห่งชาติ "เขาใหญ่" จ.นครราชสีมา ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดก ทางธรรมชาติของโลก เพราะเป็นศูนย์รวมพันธุ์พืชนานาพรรณ สัตว์ป่าหลายร้อยชนิด ทั้งยังมีน้ำตกที่สวยงามมากมาย บวกกับอากาศเย็นสดชื่นตลอดทั้งปี ที่ใครๆ ก็ชอบหนีความวุ่นวายไปปลีกวิเวกสัมผัสธรรมชาติกันที่นี่ โดยเฉพาะ แถบวังนํ้าเขียว ซึ่งตอนนี้กำลังมาแรง และอีกจุดที่ ตลาดนํ้ากลางดง


อัมพวา
อัมพวา


วกกลับมาแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ กำลัง "อินเทรนด์" ที่ "อัมพวา" จ.สมุทรสงคราม ซึ่งในอดีตเรียกขานชุมชนแห่งนี้ว่า "แขวงบางช้าง" เป็นศูนย์กลางการค้าขายสินค้าทางการเกษตร และยังมีความสำคัญโดยเป็นสถานที่ประสูติของ สมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 ซึ่ง อัมพวาในวันนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความร่มรื่นของลำน้ำแม่กลองและเรื่องราวของเรือนไม้ที่บอกเล่าเรื่องราวในอดีต แต่ยังมีเสน่ห์อีกมากมายของวัฒนธรรม รวมไปถึงวัดวาอารามต่างๆ

เปลี่ยนบรรยากาศไป ชิวชิว กับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลสุดฮิตของคน วัยมันส์ เริ่มที่ "หัวหิน" จ.ประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ตากอากาศสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะกับคนเวลาน้อย ที่อยากสัมผัสเม็ดทรายและกลิ่นไอทะเลอันแสนสวย แถมมีแหล่งกินแหล่งช็อปให้เพลิดเพลิน กับการเดิน ตลาดหัวหิน และ เพลินวาน และ แหล่งฮิป ล่าสุด ตลาดจั๊กจั่น ก่อนทางเข้า เขาตะเกียบ

ทะเลอีกแห่งที่ใกล้กรุงเทพฯ และยังคงฮิตติดอันดับหนีไม่พ้น "พัทยา" จ.ชลบุรี นอกจากทิวทัศน์ ที่แสนงดงาม ยังเป็นแหล่งรวมสถานบันเทิงรูปแบบต่างๆ มากมาย เหมาะสำหรับพวกอยากพักผ่อนคืนเดียวเที่ยวได้ครบ

แต่ถ้าอยากดื่มด่ำบรรยากาศหาดทรายขาว ทะเลสวยแห่งท้องทะเลใต้ ต้องยกให้ "เกาะสมุย" จ.สุราษฎร์ธานี สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของชาวต่างชาติ ซึ่งค่าครองชีพอาจจะสูงสักหน่อย จึงเหมาะกับบรรดานักเที่ยว มือหนักกระเป๋าตุง หาดที่ขึ้นชื่อมีทั้ง หาดเฉวง หาดละไม หาดบ่อผุด หาดแม่น้ำ นอกจากนี้ยังมี น้ำตกหินลาด และ น้ำตกหน้าเมือง ที่เป็นไฮไลต์คือ "หินตาหินยาย" ที่ใครไปก็ต้อง "แชะ" ภาพไว้เป็นที่ระลึก


เกาะหลีเป๊ะ
เกาะหลีเป๊ะ


หันมาเที่ยวเกาะกันบ้าง ที่โด่งดังต้องยกให้ "เกาะหลีเป๊ะ" จ.สตูล แค่ชื่อก็บอกยี่ห้อ "หลี-เป๊ะ" เลยถูกสเปกหนุ่มๆ ที่ชอบมี "กิ๊ก" เอาไว้ "กั๊ก"...หรือเปล่า แต่ความจริงแล้ว เกาะหลี-เป๊ะ เป็นที่รู้จักกันดี และเป็นแหล่งเที่ยวในฝันของหนุ่มสาวรั้วอุดมศึกษา ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องพาก๊วนไปเก็บเกี่ยวบรรยากาศสุดโรแมนติกของท้องทะเลไทยฝั่งอันดามัน

ปิดท้ายกันที่ "เกาะเสม็ด" จ.ระยอง ที่ได้รับการขนานนามว่า "เกาะแก้วพิสดาร" ในวรรณคดี พระอภัยมณี ของ สุนทรภู่ เป็นอีกเกาะที่บรรดานิสิตนักศึกษาพลาดไม่ได้ ต้องเจียดเวลายกพวกเฮโลไปสัมผัสเม็ดทรายขาวละเอียดประดุจแก้ว ที่เด็ดสุดถูกใจเด็กแนวก็ตรงอยู่ไม่ไกล แถมเที่ยวแบบสบายกระเป๋า

10 แหล่งเที่ยวธรรมชาติสุดฮิตที่ไหนตรงใจ "วัยฮิป" ก็ช่วยกันโหวตแล้วชวนกัน "เที่ยวไทย" เงินทองจะได้ไม่รั่วไหลออกไปนอกประเทศ.



@@@@@@@@@

ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

2 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ