ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

เฝ้าระวังดินถล่ม ชาวพัทลุงผวา เตรียมอพยพ24ชั่วโมง

เฝ้าระวังดินถล่ม ชาวพัทลุงผวา เตรียมอพยพ24ชั่วโมง


Pic_139637

ชาวบ้านพัทลุงเฝ้าระวังจุดเสี่ยงดินถล่ม บริเวณพื้นที่เดิมที่เคยเกิด หวั่นถล่มซ้ำซาก เนื่องจากฝนตกหนักมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมอพยพตลอด 24 ชั่วโมง...


เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน โดยเฉพาะบริเวณริมเทือกเขาในพื้นที่อำเภอป่าบอน อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอตะโหมด อำเภอป่าพะยอม อำเภอศรีบรรพต และอำเภอกงหรา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่บริเวณดังกล่าวหวั่นวิตกเกิดเหตุดิน หิน และโคลนถล่ม จึงได้จัดเวรยามเฝ้าระวังจุดเสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะจุดที่เคยเกิดดิน หิน และโคลนถล่ม เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา บริเวณหมู่ที่ 3,4 ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ จำนวน 4 จุด และที่บริเวณบ้านทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 7 ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จำนวน 1 จุด เนื่องจากเมื่อเกิดฝนตกหนักพื้นที่ดังกล่าว จะมีน้ำป่าไหลแรงลงมาตามร่องน้ำที่ดิน หิน เคยถล่ม พร้อมกับมีเศษหิน ดิน ก้อนขนาดเล็กร่องลงมาด้วย ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุผวา เตรียมพร้อมอพยพตลอดเวลาเช่นกัน หากได้รับคำเตือนจากเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เฝ้าเวรยามเตือนภัย
อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมายังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณน้ำฝนวัดได้สูงสุดที่อำเภอบางแก้ว วัดได้150 มม. รองลงมาได้แก่อำเภอควนขนุน วัดได้ 120 มม. และพื้นที่อำเภอเขาชัยสน วัดได้ 110 มม.ตามลำดับ
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมโดยทั่วไปนั้น ขณะนี้พื้นที่ราบลุ่มและพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ยังมีพื้นที่น้ำท่วมขัง จำนวน 9 อำเภอ 33 ตำบล 159 หมู่บ้าน สำหรับในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมนั้น ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้นำเรือท้องแบนไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามจุดต่างๆ แล้ว 32 ลำ เรือพลาสติก 9 ลำ และมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง และ อ.ควนขนุน จำนวน 1,000 ถุง.


@@@@@@@@@


ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

3 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ
  3. เยี่ยมมาก!!!~


    บางข่าวเรายังไม่รุ้เลย ^^

    ตอบลบ