ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

วางบึมรร.เปรมฯ ป๋าเป็นห่วง ไม่เกี่ยวตั้งพล.ม.3

วางบึมรร.เปรมฯ ป๋าเป็นห่วง ไม่เกี่ยวตั้งพล.ม.3


Pic_139956


เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดห้องสมุดโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้ามืดจนพังเสียหาย เผยถูกวางบึมเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ตร.เร่งสอบสวน "พะจุณณ์" เผย "ป๋าเปรม"  เป็นห่วงว่ามีใครบาดเจ็บหรือไม่ ยันไม่เกี่ยวกับการเตรียมตั้ง พล.ม.3...

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 ม.ค. พ.ต.ท.จำลักษณ์ ทุมพร พนักงานสอบสวน สบ2 สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุระเบิดที่ห้องสมุด ภายในโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา ผบก.ศสส.ภ.4 พ.ต.อ.ไผ่พนา เพ็ชรเย็น ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 23 ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมตรวจที่เกิดเหตุด้วย





เมื่อไปถึงที่โรงเรียนพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่ห้องสมุดรักเมืองไทย 31 ซึ่งเป็นอาคารปูน ชั้นเดียว กว้างประมาณ 40 เมตร ตั้งอยู่จุดกึ่งกลางของโรงเรียน ห่างจากประตูทางเข้าด้านหน้าประมาณ 500 เมตร แรงระเบิดทำให้กระจกประตูทางเข้า กระจกหน้าต่าง ป้ายคำว่า "เกิดมาต้องทดแทนคุณแผ่นดิน" รวมทั้งลายเซ็นของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งอยู่ที่ผนังด้านขวามือของประตูทางเข้าห้องสมุด ได้รับความเสียหาย ส่วนภายในห้องสมุด พบว่ารูปปั้นของ พล.อ.เปรม สูงประมาณ 1 เมตร ที่ตั้งอยู่บนฐานปูน และสิ่งของอื่นๆ ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

ตรวจสอบบริเวณหน้าประตูทางเข้าห้องสมุด พบหลุมระเบิดที่บริเวณพื้นปูนใกล้กับขอบประตูกระจก เป็นหลุมลึก 3 ซม.กว้าง 5.5 ซม ยาว 10 ซม. จากนั้นเจ้าหน้าที่วิทยาเขตเขต 23 ขอนแก่น จึงได้เข้าเก็บเศษชิ้นส่วนต่าง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์

พ.ต.ต.ธนพันธ์ จันทร์เทพ สว.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น หน.ชุดเก็บกู้ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ ว่า เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง แต่ยังไม่ทราบชนิดและขนาด เนื่องจากในจุดเกิดเหตุยังไม่พบวัตถุพยาน จึงต้องรอการพิสูจน์ชิ้นส่วนต่างๆ จากทางเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 23 ขอนแก่น จึงจะทราบได้ แต่อานุภาพของแรงระเบิด ระยะการทำลายประมาณ 5-25 เมตร หากถูกวางภายในตัวอาคาร ก็สามารถทำลายห้องสมุดให้พังได้ทั้งหลัง
ด้านนายมงคล อติอนุวรรตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้ เคยถูกคนร้ายปาระเบิดมาแล้ว 2 ครั้งๆ แรก เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2553 ครั้งที่สอง 13 ต.ค. 2553 ซึ่งทั้งสองครั้งแรงระเบิดทำให้ป้ายโรงเรียนได้รับความเสียหาย ทางโรงเรียนได้จัดเวรยาม ครู 1 คน และภารโรง 1 คน เข้าเวรตั้งแต่ 18.00 น.ถึงเวลา 06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองพันทหารม้าที่ 14 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ มาเข้าเวรร่วมด้วยคืนละ 5 นาย





จากการสอบถามครูเวรและภารโรงที่เข้าเวนคืนวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ทราบว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ห้องสมุด เวลา 03.00 น.ของวันที่ 8 ม.ค. แต่ไม่กล้าออกมาดู กระทั่งรุ่งเช้า ได้ไปตรวจสอบ จึงรู้ว่าห้องสมุดถูกปาระเบิด

พ.ท.นิสิต สมานมิตร ผบ.ม.พัน 14 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ กล่าวว่า ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่า คนร้ายน่าจะลักลอบเข้ามาทางด้านข้างหรือด้านหลังของโรงเรียนซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารก จากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องในโรงเรียน ต่างก็บอกว่าในโรงเรียนไม่มีความขัดแย้งกัน และโรงเรียนกับชุมชนหรือผู้ปกครองนักเรียนก็ไม่มีปัญหากัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องเป็นการทำงานของคนที่รู้เรื่องระเบิดเป็นอย่างดี และต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่

สำหรับโรงเรียนติณสูลานนท์ เดิมชื่อโรงเรียนหนองกุงวิทยายน ตั้งอยู่เลขที่ 124 หมู่ 5 บ้านหนองกุงขี้ควง ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง อยู่ติดกับถนนสายน้ำพอง-กระนวน ห่างจากค่ายเปรมเพียงเล็กน้อย เป็นโรงเรียนที่อยู่ในความอนุเคราะห์ดูแลของมูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ เนื่องจากโรงเรียนมีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่ของกองพันทหารม้าที่ 14 (ค่ายเปรมติณสูลานนท์) และโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์ช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน ในการจัดการศึกษาจากกองพันทหารม้าที่ 14 ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ จึงอนุญาตให้โรงเรียนหนองกุงวิทยายน เป็น "โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์" ตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา





ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางคณะผู้บริหารโรงเรียนจะใช้พื้นที่แห่งนี้ใช้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์วางระเบิดเกิดขึ้น ผู้อำนวยการจึงได้สั่งยุติการจัดกิจกรรมขึ้น และให้ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ทางฝูงบิน 237 อ.น้ำพอง ที่อยู่ห่างจากค่ายเปรมฯไปเล็กน้อยแทน

ด้าน พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองมนตรี ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม กล่าวว่า  พล.อ.เปรม ทราบเหตุระเบิดที่ห้องสมุดโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์แล้ว โดยได้สอบถามว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ หลังจากทราบรายละเอียดแล้ว ก็ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนไปตามปกติ ส่วนกรณีดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการเตรียมตั้งกองพลทหารม้าที่ 3 (พล.ม.3)ที่นำเข้าสู่การพิจารณาของสภากลาโหมเมื่อเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวว่า อย่าคิดไปไกลถึงขนาดนั้น.



@@@@@@@@@


ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

3 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ
  3. -0-

    เยอะจัง มีประโยชน์ดี

    ตอบลบ