ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

กรมทรัพย์ฯเตือน ดินถล่มใต้ เฝ้าระวังพิเศษ

กรมทรัพย์ฯเตือน ดินถล่มใต้ เฝ้าระวังพิเศษ
Pic_139398

โดยเฉพาะในพื้นที่อ.สิชล นบพิตำ พรหมคีรี ลานสกา ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช อ.ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ กงหรา ตะโหมด จ.พัทลุง และอ.เมือง รัตภูมิ สะบ้าย้อย สิงหนคร จ.สงขลา เนื่องจากมีฝนตกหนักและตกต่อเนื่อง...


เมื่อวันที่ 6 ม.ค.กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกประกาศกรมทรัพยากรธรณีฉบับที่ 1 เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระยะ 1- 2 วันนี้ หลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ใน จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส เมื่อช่วงเช้า โดยเฉพาะที่ อ.เมือง จ.สงขลา เกิดเหตุดินไหลที่บริเวณด้านหลังพระตำหนักเขาน้อยซึ่งเป็นพระตำหนักที่สร้างขึ้น เพื่อที่จะเป็นที่ประทับของสมเด็จฯ เจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร ในคราวที่ทรงเป็นอุปราชมณฑลนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ นางพรทิพย์ ปั่นเจริญ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัย ดินถล่มของกรมทรัพยากรธรณี พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระยะ 1 – 2 วันนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่อ.สิชล นบพิตำ พรหมคีรี ลานสกา ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช อ.ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ กงหรา ตะโหมด จ.พัทลุง และอ.เมือง รัตภูมิ สะบ้าย้อย สิงหนคร จ.สงขลา เนื่องจากมีฝนตกหนักและตกต่อเนื่อง บางพื้นที่วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และเริ่มมีดินไหลในบางพื้นที่แล้ว

ทั้งนี้ให้อาสาสมัครเครือข่ายฯ ของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก และวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือน และเปิดไซเรนแจ้งสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชน ในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว.


@@@@@@@@@@

ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

1 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ