ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

พ่อแม่โวยครูเมืองคอนเฆี่ยนลูกก้นช้ำ

พ่อแม่โวยครูเมืองคอนเฆี่ยนลูกก้นช้ำ

Pic_139735

พลเมืองดี และกลุ่มผู้ปกครอง เข้าร้องเรียนสื่อ หลังครูเมืองคอนเฆี่ยนเด็กรร.สตรีปากพนังเกือบ 200 คนนร.บาดเจ็บก้นระบม จี้ให้ผู้ใหญ่ ศธ.ตรวจสอบ ด้าน ผอ.โรงเรียนยันครูทำตามหน้าที่ เด็กผิดจริงต้องลงโทษ...


พลเมืองดีและกลุ่มผู้ปกครอง โรงเรียนสตรีปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้นำคลิปภาพวิดีโอ และภาพนิ่ง ร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม และเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในกระทรวงศึกษาธิการ เข้าตรวจสอบพฤติกรรมและการกระทำของครูโรงเรียนดังกล่าว โดยระบุว่ามีการลงโทษนักเรียนอย่างโหดร้ายป่าเถื่อน ครูนำไม้เรียวและไม้แข็งลงโทษนักเรียนอย่างรุนแรงเกินกว่าเหตุ ภาพที่พลเมืองดีและผู้ปกครองร้องเรียน เป็นภาพบาดแผลที่ก้นของนักเรียนที่มีบาดแผลเป็นรอยเขียวคล้ำช้ำดำ และคลิปภาพขณะครูลงโทษเด็ก ทั้งนี้กลุ่มผุ้ปกครองระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2553 ที่ผ่านมา มีนักเรียนถูกนายวีรวัฒน์ รัตนะ หัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียนลงโทษนับ 100 คน





นายปรีดา ภิรมย์รส ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีปากพนัง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้ทำความเข้าใจและข้อตกลงกับผู้ปกครอง ในเรื่องการลงโทษนักเรียน ว่าหากนักเรียนกระทำความผิดกฎและระเบียบของโรงเรียน โรงเรียนขอลงโทษด้วยการตี เพื่อให้นักเรียนหลาบจำ เพราะบางครั้งการลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือน หรือการให้ทำงานโยธา หรือการให้วิ่งรอบสนามกีฬา ไม่ได้ผล นักเรียนไม่เกรง ไม่หลาบจำ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ปกครองส่วนใหญ่เข้าใจ และไม่ติดใจใดๆ เพราะโรงเรียนลงโทษตามระเบียบและข้อกำหนดที่ได้ตั้งเป็นกติกาไว้แล้ว ไม่แน่ใจว่าภาพและคลิปที่มีผู้ร้องเรียนไป จะมีการตัดต่อหรือไม่ ขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย
ด้าน นางสาวเอ นักเรียนหนึ่งในผู้ที่ถูกลงโทษ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฝ่ายกิจการนักเรียนตรวจสอบนักเรียนหญิงกว่า 100 คน พบว่าบางคนผมยาว บางคนไว้ผมในทรงที่ผิดระเบียบ บางคนใส่ตุ้มหูเครื่องประดับ ผิดระเบียบโรงเรียน เมื่อครูตรวจสอบแล้วก็จดชื่อและเรียกให้มาเข้าแถว เรียกชื่อ และนายวีรวัฒน์ ครูหัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียนเป็นคนลงมือเฆี่ยนด้วยไม้หวาย ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตร เป็นหวายที่แข็ง และตีอย่างแรง ตนโดนตีสามครั้ง บางคนในช่วงแรกครูตีเบาไป ก็มาตีใหม่ให้แรงโดนไม่ 5-6 ครั้ง บางคนถึงกับเข่าทรุด บางคนทั้งเจ็บทั้งกลัวหมดสติไปก็มี ระหว่างถูกลงโทษเพื่อนได้แอบถ่ายภาพ และถ่ายคลิปด้วยมือถือไว้ ก่อนไปแจ้งผู้ปกครอง

ผู้ปกครองที่มีบ้านอยู่ใกล้โรงเรียนและเป็นผู้ปกครองที่ลูกถูกลงโทษด้วย กล่าวว่า ตนไม่พอใจการลงโทษเด็กด้วยการเฆี่ยนตีเช่นนี้ ลูกกลับมาถึงบ้านเปิดแผลให้ดูแล้วตกใจ สลดใจ ก้นของลูกทั้งสองข้างบวมเป่ง เป็นแผลเนื้อแตกบางแผลเลือดไหลออกมา ต้องเอายาฆ่าเชื่อมาทาแล้วทำแผลให้ เจ็บระบมไปหมด นั่งไม่ได้นอนไม่ได้อยู่ 3-4 วัน ต้องนอนคว่ำ เพราะนอนหงายแล้วเจ็บ อยากให้ครูคิดถึงหัวอกพ่อแม่ หากคนที่โดนเป็นลูกของครูเองจะรู้สึกอย่างไร ตนจำใจต้องปิดปากเพราะรับปากกับครูไว้แล้วว่า จะไม่โวยวายหรือร้องเรียน และการโวยวาย หรือร้องเรียนจะส่งผลกระทบต่อเด็กต่อลูกที่กำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ แต่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่พอใจและโกรธ ตนไม่ได้ดำเนินการในเรื่องการร้องเรียน แต่คาดว่าผู้ปกครองคนใดคนหนึ่งหรือญาติทราบเรื่อง จึงร้องเรียนไปยังสื่อมวลชน
ส่วน นายศุภรัตน์ มุสิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีปากพนัง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงที่ จ.นครศรีธรรมราช อยู่ในช่วงน้ำท่วม เป็นเวลาหลายวันที่ทางโรงเรียนไม่ได้กวดขันเรื่องระเบียบวินัย กระทั่งเมื่อมีการตรวจสอบ พบว่านักเรียนหญิงจำนวนมาก แต่งกายไม่เรียบร้อย ไว้ผมผิดระเบียบ แต่งหน้าทาปาก ทาเล็บ เป็นจำนวนมาก ซึ่งฝ่ายกิจการนักเรียนได้รายงานให้ตนทราบ ตนเห็นว่ามีนักเรียนกระทำความผิดเป็นจำนวนมาก จึงได้เชิญครูในโรงเรียนประชุมเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมกับแต่งตั้งครูเป็นคณะกรรมการจำนวน 9 คน พิจารณาเรื่องนี้ และมีมติว่า ให้ทำโทษด้วยการตีเพื่อให้นักเรียนหลาบจำ
ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีปากพนัง กล่าวต่อว่า ตนเองได้มอบหมายให้นายวีรวัฒน์ ครูหัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียน เป็นผู้ทำโทษเด็ก โดยเราพิจารณาอย่างรอบคอบ และลงโทษเด็กด้วยการตีเพียง 70 คนในวันนั้นการลงโทษนักเรียนด้วยการตี อาจ มองได้ว่ารุนแรง แต่บางครั้งมีความจำเป็น โรงเรียนสตรีปากพนังเป็นหนึ่งของโรงเรียนในฝัน เป็นโรงเรียนคุณภาพ มีเกียรติประวัติเป็นโรงเรียนระดับแนวหน้ามาอย่างยาวนาน มีลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นใหญ่เป็นโตได้ดิบได้ดีรับใช้ชาติบ้านเมืองมากมาย จึงอยากให้สังคมเข้าใจในจุดนี้ด้วย ทั้งนี้ตัวนายวีรวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียน เป็นครูชำนาญการ ที่สอนนักเรียนที่นี่มาร่วม 30 ปี เป็นคนดี ทำงานตรงไปตรงมา

"เราได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกลงโทษมาทำความเข้าใจกันแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร พวกเขายอมรับในกฏเกณฑ์ของทางโรงเรียน คิดว่าคนร้องเรียนคือมือที่สาม หรือ ผู้ไม่หวังดีกับทางโรงเรียน ดังนั้นสื่อมวลชนต้องให้ความเป็นธรรมกับทางโรงเรียนด้วย เพราะภาพคลิปที่หลุดออกไปยังภายนอก และนำมาร้องเรียนกับสื่อนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องที่สร้างสรรค์เลย ขณะนี้ ตนได้สั่งการห้ามไม่ให้นักเรียนนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปใช้ในโรงเรียนอย่างเด็ดขาดแล้ว เพราะมีผลเสียมากกว่าผลดี และให้ครูกวดขันในเรื่องนี้อย่างเข้มงวดด้วย" นายศุภรัตน์ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ล่าสุด ที่สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราชมี นางสาวบี อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนสตรีปากพนังที่ถูกลงโทษ เข้าพบร.ต.อ.ไพรัตน์ จิรักษา พนักงานสอบสวนสภ.ปากพนัง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่แจ้งความไว้ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2553 ว่าถูกนายวีรวัฒน์ รัตนะ ทำร้ายร่างกาย

นางสาวบี กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนและเพื่อนนักเรียนรวม 190 คน เป็นชาย 30 คน หญิง 160 คน ถูกนายวีรวัฒน์ ใช้ไม้หวายที่เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนวิชากระบี่กระบองตี ไม่ใช่ 70 คนตามที่ผู้บริหารกล่าวอ้าง ตนถูกตี 3 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บจึงปรึกษาญาติ และเข้าแจ้งความในช่วงเย็นวันเดียวกัน ด้าน ร.ต.อ.ไพรัตน์ จิรักษา พนักงานสอบสวนกล่าวว่า ได้รับแจ้งความและส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.ปากพนัง ส่วน คดีอยู่ระหว่างการดำเนินการ


@@@@@@@@@


ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

2 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ครูคนนี้ โหดร้าย มากๆ

    แจ๋วจริงๆ ลองดิ๊...

    (จงรู้ไว้...ครูไม่ได้เป็นแบบนี้กันทุกๆคนนะครับ)

    ครูที่ดีๆ ก็มีเยอะ ครูที่ตีแบบไม่มีเหตุผลก็มีเยอะครับ...

    ตอบลบ