ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

แกะรอย "สมบัติใต้พิภพ"

แกะรอย "สมบัติใต้พิภพ"

Pic_140266

"บางอ้อ" วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2554 เวลา 13.30-14.00 น. โมเดิร์น 9  แกะรอย "สมบัติใต้พิภพ" เผยเมืองไทยก็มี "ขุมทรัพย์"...


"บางอ้อ" เสาร์ที่ 15 มกราคมนี้ เวลา 13.30-14.00 น. ทางโมเดิร์น 9 ตามรอยพิธีกร หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ ไปบุกถึงถิ่นทองคำบริสุทธิ์  ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องการร่อนทองคำมากกว่า 200 ปี ที่หมู่บ้านป่าร่อน ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เหมืองทองคำของลุงเล็ก-บัวขาว มิ่งเมือง ซึ่งเหลือเพียงแห่งเดียวในย่านนี้ และยังอนุรักษ์วิธีการร่อนทองด้วยเลียงไม้แบบโบราณเอาไว้ เสียงร่ำลือที่ว่าเหมืองทองของลุงเล็ก ในพื้นดินมีทองอยู่ทุกตารางนิ้วจะจริงหรือไม่? ต้องติดตาม
จากนั้นไปพิสูจน์พลังงานความร้อนจากรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์หาดทรายร้อนขึ้น บริเวณคลองปันแดน บ้านถ้ำเสือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งมีให้ชมเพียงเดือนละ 6 วัน ในวันขึ้น 3-5 ค่ำ และแรม 3-5 ค่ำ เท่านั้น เพราะเป็นวันที่น้ำทะเลลงตั้งแต่เช้ามืดจนถึงช่วงสายพอดี ร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติไปพร้อมๆ กับพิธีกร  โจ๊กเกอร์-นพัตฎ์ธร (นพชัย) มัททวีวงศ์ ที่ลงไปนอนนวดตัวและทำสปาด้วยโคลนร้อน ท่ามกลางไอน้ำร้อนที่พวยพุ่งจากพื้นดิน เป็นบรรยากาศโรแมนติกที่หาได้ยากยิ่ง
และถึงวันนี้หาดทรายร้อนกลายเป็นต้นทุนทางธรรมชาติ ที่สร้างรายได้ให้ชาวบ้านในชุมชนท่องเที่ยวบ้านถ้ำเสือ เป็นปรากฏการณ์จากใต้พื้นโลกที่ยากจะคาดเดาการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต จึงเป็นสิ่งที่คอยกระตุ้นเตือนให้ชาวบ้านอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเข้าใจ เสน่ห์ของธรรมชาติทั้งสองแห่งคือความลับที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นโลก ทั้งหมดนี้ตามดูได้ในรายการ "บางอ้อ"


@@@@@@@@@


ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

1 ความคิดเห็น:

  1. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ