ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทำไม ! ถึงชอบ มี เมียน้อย กันนัก ?

ทำ ไม ถึง ชอบ มี เมีย น้อย กัน นัก ? 

เชื่อมานานแล้วล่ะว่า ความสุขของมนุษย์ สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น การมีสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียนก็ทำให้ แฮปปี้ ใช่ปะ, การมีรายได้และทรัพย์สินเงินทองที่ เพียงพอต่อการดำรงชีวิต นี่ก็ทำให้มีความสุขกายสบายใจ
เพราะไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินใครให้เดือดเนื้อร้อนใจ รวมทั้งการมีคู่ครอง หรือที่ชอบแซวกันว่า มี   "คู่รักแฟนเลิฟ"   ที่ดี   ก็จะยิ่งเสริมส่งให้คน

คนนั้นมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีก อย่างที่ผลการวิจัยแจ้งไว้ไงว่า หากคู่ครองฝ่ายหนึ่งเปลี่ยนแปลงไปในทางมีความสุขเพิ่มขึ้น ความสุขของอีกฝ่ายก็จะเพิ่มตามไปด้วย แหม...ขอยืนยันคอนเฟิร์มจ๊ะว่า เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอนอย่างที่ซู้ด

เพราะถ้ามีแฟนเป็นคนดีแล้วไซร้ ก็จะไม่สร้างปัญหาตามมาให้อีกฝ่ายร้อนรุ่มกลุ้มใจเป็นแน่ มีแต่จะรักกันสวีตหวาน และใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างราบรื่นมากกว่านะ

เชื่อหรือไม่ว่า ความรักที่แท้จริง คือ การ ให้อิสรภาพแก่ "คนที่เรารัก" และไม่ผูกติดกับ "คนที่เรารัก" ตลอดเวลา แม้ใจจริงอยากจะทำ อย่างนั้นก็เหอะ แต่ในเมื่อต่างฝ่ายต่างต้องทำงานกันคนละแห่ง (หรือต่อให้ทำงานที่เดียวกันก็เถอะ) แล้วจะไปทำตัวติดกับเค้าตลอดเวลาได้ไง อีกอย่างขืนทำตัวติดกันมันก็น่ารำคาญ แถมจะอึดอัดใจตามมาแน่ๆ และยังน่าเบื่ออีกด้วย

ว่าแต่เมื่อให้อิสรภาพแก่คนรักไปแล้ว ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า เค้าจะใช้อิสระที่มีไปทำอะไรล่ะ? ถ้าทำในสิ่งที่เหมาะสมก็ดีไป แต่หากสะเหล่อหรือจงใจไปมี "กิ๊ก" หรือมี "เมียน้อย" มันก็น่าเจ็บกระดองใจสินะ แหม ถ้าไว้ใจกันแล้ว ดันแอบไปมีเมียน้อย โอ๊ย อย่างนี้ก็ย่อมทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึกสิยะ

พูดถึงปัญหาผู้ชายมีภรรยาน้อยหรือเมียน้อยนี่นะ พบได้บ่อยมากในบ้านเรา แถมเป็นปัญหาอมตะนิรันดร์กาลซะด้วยสิ ซึ่งหากไปค้นหาสาเหตุของการที่ผู้ชายมีเมียน้อยนั้นน่ะรึ ก็มีหลายประการ เช่น โอกาสสิ่งแวดล้อมอำนวย ความใกล้ชิดสนิทสนม หรือความเห็นอกเห็นใจ ก็ทำให้มีเมียน้อยโดยไม่ตั้งใจ (หรืออาจตั้งใจ) ก็ได้ หนำซ้ำ การอยู่กับภรรยาตัวจริงมานาน จนเกิดความจำเจ ทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย ก็ด้วย อีกอย่าง ความไม่รู้จักพอของผู้ชายเอง ก็ก่อให้เกิดปัญหาเช่นกัน

ถามว่า ทำไมผู้หญิงถึงยอมเป็นเมียน้อย? ในมุมมองของ พ.อ.นพ.อำนาจ รัตนวิลัย จิตแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า บอกว่า มาจากหลายเหตุผล ได้แก่ ต้องการความรักความอบอุ่น, อยากมีที่พึ่งทางใจ, โดนหลอกหรือถูกข่มขืน หรือต้องการผู้อุปการะ เนื่องจากฐานะยากจน ฯลฯ

ซึ่งบุคลิกภาพของผู้หญิงที่เป็นเมียน้อยสังเกตเอาเหอะ ส่วนใหญ่ออกแนวต้องการพึ่งพิงคนอื่นสูง, วุฒิภาวะต่ำ, หุนหันพลันแล่น หรือชอบเรียกร้องความสนใจ เป็นต้น

ในทางจิตวิทยา พบว่าผู้หญิงที่เป็นเมียน้อยมักจะขาดความรัก-ความอบอุ่นในวัยเด็กนะ หรือมีความผิดหวังในคู่ของตัวเอง จึงหันไปแสวงหา "ความรู้สึกที่ขาดหายไปนี้" จากคนใกล้ชิดซะเลย

ส่วนการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาโลกแตกนี้น่ะเรอะ อู๊ย...ยาก! แต่ก็พอทำได้ โดยเริ่มจากครอบครัวก่อนเลย ควรเลี้ยงลูกให้ได้รับความรักความอบอุ่นอย่างเพียงพอ, สอนให้เด็กมีความเป็นตัวของตัวเอง, มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดี ซึ่งจะทำให้มีวิจารณญาณและการวางตัวที่เหมาะสม

ในกรณีของผู้ใหญ่ สามีภรรยาควรสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน มีความเข้าอกเข้าใจกัน ไม่รักง่ายหน่ายเร็ว ส่วนสังคมก็ควรสนับสนุนค่านิยมแบบถูกต้องคือ ส่งเสริมให้มีความซื่อสัตย์ต่อคู่ครองและรักเดียวใจเดียวด้วยนะฮ้า

แต่อย่างว่าแหละ ลองคนเรามันจะเบื่อ และถ้าอยากจะไปมีสัมพันธ์สวาทกับคนอื่นซะอย่าง เค้าก็จะดิ้นรนไปมีกิ๊กหรือเมียน้อยจนได้ เอ๊า ไม่เคยเห็นตัวอย่างเรอะ ต่อให้ "เมียตัวจริง" เป็นคนดี ดี๊ ดีขนาดไหน แต่ผัวหรือสามีบางคนก็ยังไม่วาย มีกิ๊กหรือเมียน้อยจนได้สิน่า

เออ ถ้า "เมียตัวจริง" เป็นคนไม่ดี แล้วสามีหันไปมีเมียน้อยก็พอเข้าใจ แต่หากเมียตัวเองนั้นแสนดีแล้วไซร้ แต่สามีก็ยังไม่วายไปกกอีหนูอยู่นั่น เนี่ยมันหมายฟามว่าไงไม่ทราบ?

เฮ่อ พูดเรื่องผัวเมียแล้วละเหี่ยใจ แต่อย่างว่า แฟนหรือสามีที่ดีๆยังมีอีกแยะ ดังนั้น ลองมาดูสัญญาณกันดีกว่าว่า แฟนหนุ่มของคุณยังคงรักและแคร์คุณอยู่รึเปล่า? หลังจากคบกันมานานแล้วเค้ามีแววว่าจะนอกใจไปมีเมียน้อยไหม? ให้สังเกตจากอากัปกิริยาของเค้าละกัน เช่น...

1. เค้ายังอยากพูดคุยกับคุณเป็นประจำรึเปล่า?

ถ้าการพูดคุยกับคุณทำให้มีความสุข ทำให้ เค้ามีชีวิตชีวา ทำให้เค้าผ่อนคลาย แถมถ้าเผื่อเค้ามีปัญหามามะรุมมะตุ้มรุมสุมอยู่ในใจ เค้าก็มักจะนำมาเล่าให้คุณฟังเสมอ เพื่อสอบถามความเห็นของคุณละก็ แสดงว่าเค้ายังให้ความสำคัญกับคุณนะเนี่ย แล้วหยั่งงี้จะหาว่าเค้าเบื่อได้ไง

2. ยามคุณไม่สบาย เค้ายังกุลีกุจอมาดูแล เอาใจใส่ไหมล่ะ?

ถ้าเค้ายังขยันสอบถามความเป็นอยู่ของคุณ ว่าสุขสบายดีเหรอ แถมยังสนับสนุนให้คุณไปตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปีอีกด้วย โอ๊ย หยั่งงี้ก็เบาใจได้ว่า เค้ายังห่วงหาอาทรคุณอยู่นะ ไม่ใช่อยู่ด้วยกันนานๆแล้วก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น ไม่สนใจซะงั้น ขืนพฤติกรรมเค้าเป็นแบบหลังละก็ ให้ระวังไว้เถอะ ว่าเค้ากำลังเบื่อหน่ายคุณแล้วอ่ะดี๊ มิน่าถึงไม่ใส่ใจไยดีอะไรเลย...ก็เซ็งแล้วนี่หว่า

3. เค้าอารมณ์ดี, มีความสุขและร่าเริง ตอนที่อยู่กับคุณไหม?

ถ้าคุณสามารถทำให้เค้ามีความสุขตอนที่อยู่ด้วยกันได้ละก็ เค้าย่อมพอใจที่จะอยู่กับคุณอย่างนี้เรื่อยไป มากกว่าจะไปหาที่พักใจจากที่อื่นนะ อีกอย่างให้สังเกตละกันว่า เค้าเข้ามากอดหรือเข้ามาหอมแก้มคุณ โดยไม่รีรอให้ถึงโอกาสพิเศษรึเปล่าล่ะ ถ้าใช่ก็แสดงว่า รักเรายังไม่เก่าเลยน่ะซี.

@@@@@@@@@

ที่มา—> http://www.thairath.co.th/
 

2 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ