ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กระบะเสยท้ายสิบล้อเจ็บ5ที่โคราช

กระบะเสยท้ายสิบล้อเจ็บ5ที่โคราช

Pic_137964


กระบะบรรทุกผู้โดยสารรวม 9 คน กลับจากฉลองปีใหม่ที่บุรีรัมย์ พุ่งเสยท้ายสิบล้อ หน้าปั๊มที่โคราช พังยับ เจ็บเล็กน้อย 5  ขณะ ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนาคึกคักตลอดคืน ใช้เวลาจากกรุงเทพ-โคราช กว่า 10 ชั่วโมง...

เมื่อช่วงสายของวันที่  30 ธ.ค.53 นายวัลลภ เทพภักดี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา ได้เปิดเผยว่า สรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 ในพื้น 4 จังหวัดเขตความรับผิดชอบ คือ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และ สุรินทร์ วันที่ 29 ธันวาคม 2553 เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 23 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต มูลค่าความเสียหายประมาณ 310,200 บาท  จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา และบุรีรัมย์ จังหวัดละ 7 ครั้ง รองลงมา ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ 6 ครั้ง และจังหวัดชัยภูมิ ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีผู้เสียชีวิต มีผู้บาดเจ็บ 23 คน ชาย 16 คน หญิง 7 คน จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ บุรีรัมย์ 9 ราย รองลงมา ได้แก่ นครราชสีมา 8 ราย และจังหวัดสุรินทร์ 6 ราย สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และ เสียชีวิต อันดับ 1. เมาสุรา 5 ครั้ง รองลงมาคือ ตัดหน้ากระชั้นชิด และ ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด สาเหตุ/ความผิดตามมาตรการสำคัญ อันดับ 1. เมาสุรา และ ไม่สวมหมวกนิรภัย รองลงมา คือ ไม่มีใบขับขี่ และมอเตอร์ไซค์ ไม่ปลอดภัย ประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด อันดับ 1. รถมอเตอร์ไซค์ รองลงมาคือ รถปิกอัพ รถโดยสาร 4 ล้อขึ้นไปและรถบรรทุก 4 ล้อขึ้นไป
สำหรับ ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุ อันดับ 1. ถนนกรมทางหลวง รองลงมาคือ ถนนใน อบต. /หมู่บ้าน และ ถนนในเมือง(เทศบาล) ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุ อันดับ 1. ทางตรง รองลงมาคือ ทางโค้ง ช่วงเวลาเกิดอุบัติเหตุ อันดับ 1. ระหว่างเวลา 16.01 - 20.00 น. รองลงมาคือ เวลา 20.01 - 00.00 น. และ ระหว่างเวลา 12.01 - 16.00 น. 10. สถานะของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อันดับ 1. ผู้ขับขี่ รองลงมาคือ ผู้โดยสาร ที่อยู่ประจำของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อันดับ 1. คนในพื้นที่ (ในตำบล/แขวง) รองลงมาคือ คนนอกเขตจังหวัด ช่วงอายุผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต อันดับ 1. ช่วงอายุระหว่าง 20 - 24 ปี อันดับ 2. ช่วงอายุระหว่าง 25 - 29 ปี อันดับ 3. ช่วงอายุระหว่าง 15 - 19 ปี มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 310,200 บาท การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตั้งจุดตรวจ จำนวน 220 จุดตรวจ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 6,011 คน เรียกตรวจยานพาหนะ จำนวน 53,626 คัน ดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร 11,975 คน โดยความผิดที่ถูกดำเนินคดีมากที่สุดคือ ไม่สวมหมวกนิรภัย 3,892 คน รองลงมา คือ ไม่มีใบขับขี่ 3,483 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจราจร การสัญจรผ่านไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยตั้งแต่เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งเช้าวันนี้ปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังคล่องตัว และสามารถใช้ความเร็วได้ในบางช่วง โดยปริมาณรถที่ออกจากกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 29 ธ.ค. มาถึง จ.นครราชสีมา เวลา 07.30 น. ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ในการเดินทางมายัง จ.นครราชสีมา ซึ่งรถติดขัดหนั กตั้งแต่ก่อนเข้าตัว จ.สระบุรี เรื่อยมาในช่วงทางขึ้น อ.มวกเหล็ก เข้าสู่ อ.ปากช่อง เรื่อยมา รถวิ่งสามารถใช้ความเร็วได้เพียง 40 – 60 กม. ต่อชั่วโมง แต่ก็ไหลมาได้เรื่อยๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดบริการประชาชนต่างๆ ออกมาอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสายดังกล่าวเพื่อ ช่วยในการระบายรถกันอย่างเร่งด่วนตลอดทั้งคืน พร้อมกับเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุ โดย พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทำหน้าที่กำกับดูแลงานด้านการจราจร ระบุว่า ในวันนี้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางสายมิตรภาพเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่า การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงบ่ายวันที่ 30 ธ.ค.จะเริ่มหนาแน่นขึ้น

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรของทางตำรวจภูธร จังหวัดนครราชสีมานั้น ในปีนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประสานงานกับทางตำรวจท้องที่เพื่อให้มีการตั้งจุดให้บริการประชาชน ร่วมกับทางหน่วยงานต่างๆ ของทางจังหวัด ตลอดถนนสายมิตรภาพ จำนวน 19 จุด และได้มีการสั่งการให้สถานีตำรวจทุกแห่งที่อยู่ติดกับถนนสายหลัก และถนนสายรอง ทั่วจังหวัดตั้งจุดตรวจและจุดให้บริการ รวมทั้งสิ้น 130 จุด ซึ่งจะมีชุดกวาดจับกุมผู้กระทำผิดวินัยจราจรที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ตั้งขึ้นออกสุ่มลงจุดตรวจ ทั้ง 130 จุด เพื่อตรวจจับความเร็ว และการทำผิดกฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวด บนถนนสายหลัก ส่วนถนนสายรอง จะมีการส่งชุดกวดขันจับกุมผู้เมาแล้วขับ และการกระทำผิดกฎหมายการจราจรอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกัน
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.ปรัชญา มิมาลา สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีตะกั่ว หมายเลขทะเบียน ตค – 6310 กรุงเทพมหานคร บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถ รวม 9 คน และนั่งกระบะท้าย 8 คน มีหลังคาและกรงเหล็กมั่นคงแข็งแรง ไม่มีรอยเบรกได้วิ่งพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 84 – 2297 ขอนแก่น ที่จอดอยู่ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ กม.ที่ 3 – 4 ถนนราชสีมา-โชคชัย ต.หัวทะเล อ.เมืองฯ อย่างจังทำให้สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน และรถกระเด็นไปจอดแน่นิ่งบนบาทวิถี โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ รวม 4 - 5 คน ทางหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชฯ ซึ่งอาการบาดเจ็บไม่รุนแรง เจ็บคนละเล็กละน้อย เช่น หัวแตก ดั้งจมูกแตก เจ็บแขน ขา ปวด บวม

จากการสอบสวนทราบผู้ขับขี่ คือ นายวิชิต ไทรจันทร์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 8 ต.ไทยสามัคคี อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่ได้รับบาดเจ็บหัวแตก ถูกเศษกระจกหน้าบาด และ มีสภาพเบลอ ไม่ได้หลับมาตลอดทั้งคืน ประกอบกับขับรถมาด้วยความอ่อนล้า และเหนื่อยและมีท่าทางอ่อยเพลียมาก สอบถามว่า หลังเลิกงานก็ขอยืม พาญาติๆ กลับบ้าน ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตลอดเส้นทางรถติดขัดหนักมาก วิ่งได้แค่ 40 – 60 กม./ชม บางจุดไม่ขยับ เกือบชั่วโมง โดยใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง มาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


@@@@@@@@@

ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

2 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ