ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นายกฯยันคาร์บอมใต้ไม่ส่งผลยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน

นายกฯ ยันคาร์บอมใต้ไม่ส่งผลยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน






"อภิสิทธิ์" ยัน คาร์บอมถี่ในจังหวัดชายแดนใต้ ไม่ส่งผลยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ชี้เป็นหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จะดูแลพื้นที่ชุมชนอย่างไร วอนคนกรุงฯ มั่นใจเจ้าหน้าที่ดูแลงานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ...

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ล่าสุดเกิดเหตุคาร์บอมใน อ.จะก๊วะ จ.นาราธิวาส และ อ.บาเจาะ จ.ยะลา ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ว่า รับทราบจากข่าวแต่ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่คงไม่ใช่เป็นการลองของหลังจากที่รัฐบาลประกาศยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุเฉินบางพื้นที่ เพราะเป็นคนละพื้นที่ และคงไม่ทำให้รัฐบาลต้องทบทวนนโยบายยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะการยกเลิกเราพิจารณาเป็นพื้นที่ๆอยู่แล้ว ซึ่งเราต้องดูแนวทางสถานการณ์แนวโน้มหลักต้องดูเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นระยะๆต้องแก้ไขกันไป ตนขอดูเหตุการณ์รายะละเอียดให้ชัดเจนก่อน
ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีการรายงานทางการข่าวจะเกิดคาร์บอมทำไมไม่มีการป้องปราม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พื้นที่มันมีเยอะ กำลังจะไปดูว่าจุดที่เกิดมันเป็นเส้นทางไหนอย่างไร เมื่อถามว่า มีช่องว่างตรงไหนที่ไม่สามารถให้ป้องกันเหตุได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนขอดูรายละเอียดของเหตุการณ์ก่อน เพราะเพิ่งทราบข่าว เราเคยเตือน และทราบว่ามันมีแนวโน้มของผู้ที่เข้ามาของกลุ่มเคลื่อนไหวที่พยายามก่อเหตุในลักษณะนี้ เมื่อถามว่าเกิดเหตุใกล้วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของคนในพื้นที่หรือไม่ นายรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเคยให้ข่าวไปแล้วว่ามันเป็นเป้าหมาย ช่วงระยะเวลานี้เป็นเป้าหมายของเขา จะต้องสอบถามหน่วยงานความมั่นคงว่า จะทำอย่างไรกันต่อไปส่วนในพื้นที่ชุมชน เรากำชับกันไปแล้ว
ต่อข้อถามว่า รัฐบาลจะป้องกันอย่างไรที่จะไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในส่วนกรุงเทพฯและเมืองใหญ่มีการติดตามสถานการณ์อยู่ และมีการวางแนวทางทั้ง กำลังพล กล้องวงจรปิด และอุปกรณ์ต่างๆ เมื่อถามว่า การจัดเคาต์ดาวน์ตามสถานการณ์ที่ต่างๆในกรุงเทพฯประชาชนสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครับ ขอให้ความร่วมกับเจ้าหน้าที่ ถ้าหากมีมาตรการอะไรขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่


@@@@@@@@@


ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

2 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ