ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

กองทัพไทยงัดยุทโธปกรณ์โชว์ศักยภาพ "วันเด็ก54"

กองทัพไทยงัดยุทโธปกรณ์โชว์ศักยภาพ "วันเด็ก54"


Pic_139736

กลาโหม-กองทัพ กระตุ้นเยาวชน จัดกิจกรรม “วันเด็ก”ยิ่งใหญ่ ขนยุทโธปกรณ์โชว์ศักยภาพทางทหาร ปลูกฝังความรักชาติสามัคคี  หวังละลายพฤติกรรมแตกแยกของเด็ก...


พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กปี 2554 นี้ ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้ความสำคัญต่อเด็กละเยาวชน ได้มอบให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพจัดกิจกรรมวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ โดยให้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กๆ และเยาวชนไทย ซึ่งเป็นอนาคตและพลังสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ จึงได้จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นเพื่อ เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้ เสริมสร้างให้เด็กๆ มีคุณธรรม มีระเบียบวินัย รู้รักสามัคคี รวมทั้งเป็นการสร้างความสุขสนุกสนาน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานให้เด็กๆได้เติบโตอย่างมีคุณภาพและมีพัฒนาการที่สมบูรณ์

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวต่อว่า สำหรับวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ในส่วนกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ได้จัดกิจกรรม โดยมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนได้รับรู้ในเรื่องโครงการอันเนื่องมาจากพระราช ดำริ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และความก้าวหน้าของยุทโธปกรณ์ทางทหารเพื่อเรียนรู้ประวัติศาสตร์ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งเน้นการทำกิจกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะเพื่อให้ได้เรียนรู้เรื่องความ สามัคคี โดยมีสถานที่จัดและกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้ กระทรวงกลาโหม บริเวณลานจอดรถ ข้างอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 โดยมีจัดนิทรรศการให้ความรู้ในเรื่องโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นิทรรศการยุทโธปกรณ์ทางทหารของกองทัพ การละเล่นต่างๆ และการตอบปัญหาชิงรางวัล
กองบัญชาการกองทัพไทย บริเวณศูนย์ประสานงานโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง และอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถ.วิภาวดีรังสิต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมี พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองเสธ.ทหาร จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี โดยมีการจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ของเด็ก รวมทั้งกิจกรรมให้ความรู้และกิจกรรมสร้างความสนุกสนานมากมาย อาทิ นิทรรศการประวัติศาสตร์ทางทหาร การเล่นเกมพร้อมรับของที่ระลึก การแข่งขันร้องเพลง ประกวดภาพระบายสี กิจกรรมขี่ม้า การแสดงรำปืน หรือ แฟนตาซีดิวของนักเรียนเตรียมทหาร การแสดงแฟชั่นโชว์ในชุดเครื่องแบบของนักเรียนนายร้อย นักเรียนนายเรือ นักเรียนนายเรืออากาศ นักเรียนพยาบาลเหล่าทัพ การแสดงเวทีของศิลปินดารา นักร้องจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 รวมถึงการแสดงของนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ นอกจากนี้ยังมีการจัดยุทโธปกรณ์ การแสดงสุนัขทหารสาธิตการหาทุ่นระเบิด

ในส่วนกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ได้สั่งหน่วยขึ้นตรง ทบ.ให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ให้กับเยาวชนและเด็กที่จะเติบใหญ่ในวันหน้า ในวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. จะมีผู้บังคับบัญชาลงมาเล่าประสบการณ์ และพบปะเด็กๆ จะมีการนำยุทโธปกรณ์สำคัญของกองทัพบกมาจัดแสดง เช่น เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ รถถัง รถสายพานลำเลียง รถหุ้มเกราะ รถใช้ในการกู้ภัย รถประหยัดพลังงาน และรถที่ใช้ในทางทหาร ปืนใหญ่ขนาดต่างๆที่ประจำการอยู่ในกองทัพบก

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบนเวที กิจกรรมกลางแจ้ง การขี่ม้าและบังคับม้า โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆได้ฝึกและทดลองขี่ม้าจำนวน 32 ม้า การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร ทั้งการตรวจค้นวัตถุระเบิดและยาเสพติด การแสดงและให้ความรู้เรืองการป้องกันสารเคมี ชีวะนิวเคลียร์ การจำลองชีวิตในป่า เปิดพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติให้เด็กๆได้รับรู้ประวัติศาสตร์ของ ชาติไทย และประวัติศาสตร์ทางทหาร การจำลองสถานีโทรทัศน์เคลื่อนที่ของช่อง5 เพื่อให้เด็กๆได้ทดลองเป็นนักข่าวรุ่นจิ๋ว บริการตรวจสุขภาพเด็ก บริการอาหารฟรี การยิงปืนเพนท์บอล การยิงปืนด้วยแสงเลเซอร์ พร้อมพบศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมายทั้งนี้ ผบ.ทบ. พร้อมด้วย นายทหารระดับสูงของกองทัพบก จะมามอบของและถ่ายรูปที่ระลึกกับเด็กๆอย่างใกล้ชิด

กองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมวันเด็ก ณ บริเวณลานสวนสนามโรงเรียนนายเรือ, พิพิธภัณฑ์กองทัพเรือ และฐานทัพเรือกรุงเทพฯ ป้อมพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ รวมทั้งเขตพื้นที่ทหารเรือในจังหวัดต่างๆตั้งแต่เวลา08.00-16.00 มีการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ อาทิ เรือจู่โจม เรือลำเลียงพล พร้อมทั้งให้ความรู้โดยเจ้าหน้าที่จากนิทรรศการเสริมสร้างการเรียนรู้ใน เรื่องประวัติศาสตร์ทางทหาร และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้านกองทัพเรือ ได้จัดให้มีกิจกรรมวันเด็กเป็นส่วนกลางที่โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ โดยมีการขนยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งเรือรบ เฮลิคอปเตอร์ ยานเกราะล้อยาง ปืนใหญ่แบบต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆ ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงการจัดนิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย

ส่วนคนที่อยากตื่นตาตื่นใจกับเรือรบหลากหลายประเภท แนะนำให้ไปที่ท่าเรือจุกเสม็ด ที่เป็นที่จอดเรือรบขนาดใหญ่ อาทิ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เรือหลวงสิมิลัน เรือหลวงพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก และเรือหลวงพุทธเลิศหล้านภาลัย ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ขึ้นไปเยี่ยมชมบนเรือเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้เรือหลวงสิมิลัน ได้เดินทางเข้าร่วมปฏิบัติการกับหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด และคาดว่าจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยช่วงปลายเดือนนี้ ทำให้ผู้ที่อยากไปชมเรือรบลำนี้ต้องอดใจรอไปก่อน เชื่อได้ว่าถ้าเรือหลวงสิมิลันกลับมาทันช่วงวันเด็กนี้คงจะมียอดผู้ขึ้นไป เยี่ยมชมเรือไม่แพ้เรือหลวงจักรีนฤเบศรอย่างแน่นอน
ส่วนกองทัพอากาศ กองทัพอากาศ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. จะเดินทางมาพบปะกับเด็กๆ บริเวณลานจอดอากาศยานกองบิน 6 รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมที่อาคารคลังสินค้าท่าอากาศยาน ดอนเมือง และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ รวมทั้งต่างจังหวัด ที่โรงเรียนการบินและกองบินต่างๆ ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 รวมทั้งมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านการบิน และการจัดแสดงทางอากาศยานแบบต่างๆทั้งที่ประจำการและปลดประจำการแล้ว อาทิ เครื่องบินขับไล่แบบ F-16 A การแสดงโดดร่มกลางเวหา และการแสดงการโจมตีทางอากาศแบบ Alpha Jet โดยขณะแสดงจะมีการสาธิตการใช้ปืนต่อสู้ป้องกันทางอากาศโดยใช้กระสุนซ้อม จำนวน 500 นัด

นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีของศิลปินต่างๆ และการแจกของขวัญที่ระลึกอย่างไรก็ตามทางกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพจึงขอเชิญ ชวนให้ประชาชนทุกท่านนำบุตรหลานมาเข้าร่วม กิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติที่ทางกองทัพร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เด็กๆรับรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของความรัก ความสามัคคี ความจงรักภัคดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญของตนต่อการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต เพื่อให้สมกับคำขวัญที่ว่า “รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ”


@@@@@@@@@

ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

1 ความคิดเห็น:

  1. หากอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ต่อท่าน

    ทางเราก็จะดีใจมากๆ

    ***หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลอะไรดีๆอยากจะแบ่งปัน

    ก็เชิญ แสดงความคิดเห็นหรือข้อติืชม ได้ตามสบาย

    หากเป็นคำชมเราก็จะดีใจมาก

    หากเป็นคำแนะนำ หรือข้อเสนอ หรือข้อผิดพลาด
    ทางเราจะรีบแก้ไขให้ท่านโดยด่วน

    ขอขอบพระคุณทุกๆการแสดงความคิดเห็น มากๆครับ

    ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ