ยินดีต้อนรับเข้าสู่ http://newsofthethaipeople.blogspot.com/

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล๊อค ข่าวคราวชาวไทย



ซึ่ง บล๊อค นี้ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวคราวของคนไทย

และได้มีการอั๊พเดตข่าวใหม่ๆทั่งข่าวสุขภาพ,ข่าวการศึกษา

รวมทั้งข่าวการเคลื่อนไหวต่างๆของคนไทยในสมัยปัจจุบัน...

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

เครือข่ายคนไทยฯบุกชายแดนพรุ่งนี้(5ม.ค.54)

เครือข่ายคนไทยฯบุกชายแดนพรุ่งนี้(5ม.ค.54)


Pic_138973


แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ถกผู้ว่าฯสระแก้ว และ ผบ.กกล.บูรพา ได้ข้อสรุปยื่นหนังสือถึงนายกฯ พรุ่งนี้ พร้อมให้กองกำลังบูรพานำไปดูพื้นที่ชายแดน ก่อนสลายตัว...

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 ม.ค. บริเวณตลาดสดเทศบาล 2 ข้างด่านศุลกากร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีบรรดากลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ประมาณ 200 คน พร้อมมีรถติดแผ่นป้ายเขียนข้อความต่าง ๆ เช่น ไม่ชนะไม่เลิก และ ข้อความโจมตีรัฐ จากนั้นได้เคลื่อนรถยนต์ปิกอัพติดเครื่องไฟขยายเสียง พร้อมได้ผลัดกันขึ้นกล่าวปราศรัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล จากนั้นได้เคลื่อนย้ายรถขบวนไปตามถนนสุวรรณศร อรัญประเทศ-คลองลึก ได้สักการะพระสยามเทวาธิราช ข้างเทศบาลบาลเมืองอรัญประเทศ นายไชยวัฒน์ สินธุวงศ์ ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ ดร.มาลีรัฎฐ์ เอี้ยวสกุล นายสุนทร รักษ์รงค์ และ นายทศพล แก้วทิมา แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ได้อ่านข้อความที่นายวีระ สมความคิด ถูกจับ ซึ่งพื้นที่ถูกทหารเขมรจับอยู่ในพื้นที่ดิน น.ส. 3 ของนายเบ พูลสุข ระบุทิศใต้ จดหลักเขตแดนที่ 46 กัมพูชา ซึ่งทางกลุ่มคิดว่านายวีระถูกจับในประเทศไทย





จากนั้น ได้ส่งตัวแทนทั้ง 4 คน มี ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ ดร.มาลีรัฎฐ์ เอี้ยวสกุล นายสุนทร รักษ์รงค์ และ นายทศพล แก้วทิมา พบนายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พลตรีวลิต โรจน์ภักดี ผบ.กองกำลังบูรพา พล.ต.ต.ธีระยุทธ ธรรมสาโรช ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองอรัญประเทศ หารือประมาณ 4 ชั่วโมง กลุ่มแกนนำจะขอยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรวมตรวจข้อเท็จจริงบริเวณที่คนไทยทั้ง 7 ถูกจับดังกล่าว ทางผู้ว่าฯยื่นข้อเสนอว่าถ้าผู้ว่าฯ รับเรื่องแล้ว ขอให้กลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ได้สลายกลับภูมิลำเนา แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมสลายจะขอชุมนุมอยู่ต่อจึงไม่สามารถตกลง

สำหรับชาวอำเภอโคกสูง จ.สระแก้ว บริเวณสามแยกหนองแอก ได้นำรถบรรทุกสิบล้อปิดเส้นทางเพื่อป้องกันกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ไปในพื้นที่ชายแดนถนนศรีเพ็ญ บริเวณสี่แยกโคกสูง ก็มีการนำรถบรรทุกมาปิดช่องทางเช่นเดียวกัน บริเวณบ้านหนองติม มีกำลังทหารพรานกรม 13 จำนวนหนึ่งกองร้อย มีไม้กระบอกเป็นอาวุธ บ้านดอนหลุม มีพลังประชานอีกประมาณ 100 คน ส่วนที่หน้า อบต. โนนหมากมุ่น มีพลังประชาชนอีกประมาณ 300 คน พร้อมรถติดเครื่องขยายเสียงเปิดปราศรัย มีรถยนต์หกล้อ ปิกอัพ รถอีแต๋นติดป้าย มีข้อความต่าง ๆ ประมาณ 30 คัน และ บ้านอ่างศิลา มีพลังประชาชนอีกประมาณ 200 คน และ กำลัง ตชด.12 จำนวน 1 กองร้อย ปิดเส้นทางห้ามคนภายนอกพื้นที่เข้าไปในแนวชายแดนโดยเด็ดขาด

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยหลังได้ข้อตกลงของแกนนำฯ ภายหลังการหารือยาวนานถึง 5 ชั่วโมงโดยสรุปได้ว่า ทางแกนนำฯ ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีโดยผ่านผู้ว่าฯ ซึ่งจะนำส่งให้ถึงในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) โดยแกนนำจะสรุป และ ส่งตัวแทนเข้าไปดูพื้นที่ชายแดนกับทางกองกำลังบูรพา โดยมีข้อแม้ว่าทางกองกำลังฯ จะเป็นผู้กำหนดพื้นที่เอง เนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัย และ หลังจากดูพื้นที่ในวันพรุ่งนี้แล้ว แกนนำจะพากลุ่มผู้ชุมชนกลับภูมิลำเนา ส่วนในคืนนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจะพักค้างและปราศรัยที่บริเวณหน้าพระสยามเทวาธิราช เขตเทศบาลอรัญประเทศ ซึ่งห่างจากแนวชายแดนประมาณ 6 กิโลเมตร ด้าน อ.โคกสูง ชาวบ้านกว่า 600 คน ในช่วงค่ำวันนี้ ได้ยอมสลายตัวกลับบ้านพักไป คงมีแต่เจ้าหน้าที่ กองกำลังบูรพาและหน่วยร่วม ทหารพราน ประจำอยู่ตามจุดสกัดต่างๆ ตามแนวชายแดน


@@@@@@@@@

ที่มา—>http://www.thairath.co.th/

1 ความคิดเห็น:

  1. หากข้อมูลนี้ผิดพลาดอะไรไป

    ก็....ขอ อภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ